วันพฤหัสบดีที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

คุณคิดว่าสื่อมัลติมีเดีย อะไร ที่มีอิทธิพลมากที่สุดต่อตนเอง ?




เกมส์เป็นสื่อมัตติมีเดียเหมือนกัน ตัวอย่าเช่น เกมส์ DOTA ออนไลน์ เป็นเกมส์ที่เล่นแบบเป็นทีม เป็นเกมส์ที่จะทำให้เราเล่นกับเพื่อนออนไลน์ได้ทุก ห้องในเกมส์ มันจะทำให้รู้ว่าเราถนัดเล่นตัวไหนมากสุดใน 97 ตัว ละคร

ผมรู้จักเกมส์นี้จากเพื่อน มันเป็นเกมส์ที่เล่นกับเพื่อนได้เลื่อยๆ เเละถ้าเล่นกันเป็นทีม โดยใช้วิธี LAN ก็จะยิ่งสนุก เพราะเพื่อนที่เล่นแต่ละคนเราคน เราจะคุ้นเคยน่าตากันดี ต่างจากเล่นแบบออนไลน์ ที่เราไม่รู้จักน่าและนิสัยของพวกเขาดีนัก ส่วนมากเวลามือใหม่เข้ามาเล่น จะเป็นเป้าหมายของมือโปร์จะทำให้ทีมเราแพ้ได้ ถ้าใครเล่นอ่่อนก็จะโดนว่า เช่น NOOB KAK GRAN และคำไอ้สุภาพ อีกมากมาย โดยวิธีที่ใช้ ว่าก็คือแชทในเกมส์

ผมคิดว่าการเล่นเกมส์ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือได้เพื่อนมากถึง และได้ใจเพื่อนด้วย เวลาว่างก็เป็นงานอดิเรกได้ แต่ก็ให้ประโยชน์ แค่ความบันเทิง กับความเป็นทีมworkกัน ข้อเสียก็คือ เราจะมีกลุ่มสังคมแค่เล็กๆ ไม่เปิดกว้าง ถ้าเล่นจนเหมือน โดนเกมส์เล่นเราอยู่ครับ

นาย เบญ อ่ำเจริญ 5202100062 IT

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น